179 Việc mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cho thấy chiến lược kinh doanh của Apple mới nhất
Ngày 18 tháng 5, Apple khai trương cửa hàng trực tuyến Lần đầu tiên tại Việt Nam Điều này cùng với những động thái khác gần đây cho thấy nhà sản xuất iPhone đang tăng tốc mở rộng hoạt động tại các thị trường mới nổi.
Với doanh số bán hàng ở các nước giàu đã bão hòa và việc kinh doanh đang chậm lại ở Trung Quốc, Apple đang ngày càng tìm đến các thị trường mới nổi. mức sử dụng iPhone tương đối thấp

Giao diện gian hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam
tháng trước gã khổng lồ công nghệ Mỹ Nó đã mở hai cửa hàng ngoại tuyến đầu tiên ở Ấn Độ. Có trụ sở tại Mumbai và Delhi, Apple trước đó đã ra mắt một cửa hàng trực tuyến ở Ấn Độ vào năm 2020.
Các thị trường như Ấn Độ và Việt Nam mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn cho Apple với dân số trẻ và thu nhập tăng nhanh.
Trong báo cáo tài chính quý I, mặc dù doanh thu của công ty có giảm nhưng thu nhập từ iphone tăng chưa từng thấy Theo Giám đốc tài chính Luca Maestri, điều này là do nhu cầu mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi ở châu Á, châu Mỹ Latinh và Trung Đông.
Thị trường Ấn Độ với dân số 1,4 tỷ người đang đặc biệt thu hút sự chú ý của Apple. Và tôi hy vọng chúng tôi có thể thuyết phục họ mua iPhone”, CEO Tim Cook cho biết vào tháng trước.
Nó không chỉ là một thị trường tiêu dùng tiềm năng. Ấn Độ cũng đã trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple.Sản xuất iPhone tại Apple đã tăng gấp ba lần trong năm tài chính vừa qua. hiện chiếm 7% tổng sản lượng iPhone trên toàn thế giới. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 25% iPhone tại Ấn Độ vào năm 2025. Các đối tác sản xuất của Apple, chẳng hạn như Foxconn, đang có kế hoạch mở rộng nhà máy tại quốc gia này.
tương tự như vậy Việt Nam cũng là cứ điểm sản xuất mà Apple đang tăng cường đầu tư để đa dạng hóa. bên ngoài Trung QuốcNăm ngoái, Nikkei Asia đưa tin Apple có kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất các sản phẩm như iPad, Apple Watch và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Mới đây, Foxconn tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam. Đối tác sản xuất lớn nhất của Apple đã công bố vào tháng 2 năm 2018. Thuê 45 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang trong tháng này, một nguồn tin của AFP cho biết Foxconn đã cho thuê 48 ha đất ở. Yên xe.

Apple mở rộng mạng lưới phân phối của mình tại các thị trường mới nổi khi chuyển hoạt động sản xuất sang các quốc gia đó.
đồng thời tăng cường sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam. Bước tiếp theo của Apple sẽ là mở rộng mạng lưới phân phối tại các thị trường này.
Theo Statista, tính đến tháng 8/2022, thị phần iPhone tại Việt Nam là khoảng 30%, thấp hơn đáng kể so với mức 57% tại Mỹ. Trong khi đó, tại Ấn Độ, thị phần điện thoại của Apple chỉ khoảng 3,5%, điều này có nghĩa là Apple còn nhiều dư địa để mở rộng doanh số bán điện thoại của mình.
Việc những chiếc iPhone cũ được hỗ trợ tốt như vậy đã khiến Apple dễ tiếp cận hơn với phân khúc giá rẻ trong những năm gần đây, nơi những chiếc iPhone đời mới nhất vẫn còn quá đắt so với thu nhập của nhiều người.
Quy mô của nền kinh tế kỹ thuật số tại các thị trường mới nổi cũng đang mở rộng. Đây là cơ hội để Apple tăng doanh thu từ dịch vụ. Đặc biệt nếu bán được nhiều thiết bị hơn.Theo báo cáo năm 2022 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế internet Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 40%.Do đó, quy mô nền kinh tế số của nước ta được kỳ vọng là nó sẽ đạt 50 tỷ đô la vào năm 2025 từ 23 tỷ đô la vào năm 2022.