179 Kính thực tế ảo là sản phẩm đột phá của Apple mới nhất

Kỹ sư Bertrand Nepveu muốn nhâm nhi bia nhưng không thể nhìn thấy chai khi đeo tai nghe thực tế ảo của công ty. Vì vậy, anh ấy đã tìm kiếm một giải pháp để xem các vật thể thực trong khi đắm chìm trong thế giới ảo.Công ty của anh ấy, Vrvana, đã cài đặt một camera mới trong bản thiết kế “Totem”, cho phép người dùng quan sát môi trường xung quanh họ. Những tiến bộ như vậy đã khiến Apple mua lại Vrvana với giá 30 triệu USD vào năm 2017. Đây chỉ là một trong số hàng chục vụ mua lại trong lĩnh vực thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) mà nhà sản xuất này đã thực hiện cho iPhone. 6 năm qua.

Thiết bị của riêng Apple, đỉnh cao của toàn bộ thỏa thuận và khoản đầu tư khổng lồ vào nghiên cứu và phát triển. Nó có thể là sản phẩm mới quan trọng nhất của công ty kể từ iPhone.

Kính thực tế ảo có thể trở thành sản phẩm quan trọng nhất của Apple kể từ iPhone.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple tại San Francisco vào ngày 6 tháng 6 có thể là sự kiện lớn cuối cùng của công ty trị giá 2 nghìn tỷ USD. Trước khi thiết bị ra mắt sớm nhất vào mùa thu này.

Không có nhiều thông tin về các sản phẩm mới của Apple, nhưng hy vọng hệ thống video “nhìn xuyên thấu” của Vrvana sẽ là một tính năng chính. Ý tưởng là cho phép người dùng nhìn thấy thế giới thực xung quanh họ bằng các hình ảnh kỹ thuật số được xếp chồng lên nhau. Nepveu, người đã rời Apple vào năm ngoái cho biết: “Chúng tôi đã xoay chuyển mọi thứ để lần đầu tiên kết hợp AR và VR trong một thiết bị duy nhất.

Những tiến bộ như vậy đã dẫn đến niềm tin rằng Apple sẽ một lần nữa có thể tung ra những thiết bị có thể biến đổi ngành công nghệ, truyền thông và giải trí như đã từng làm với iPod, iPhone và iPad. Cristiano Amon, CEO của nhà cung cấp chip Qualcomm cho biết, ” Tôi tin rằng có một hướng mà bạn [sẽ không] cần điện thoại và kính của tôi [thực tế tăng cường] sẽ trở thành nền tảng điện toán tiếp theo.”

Trong khi một số nhà phân tích kỳ vọng AR sẽ sớm trở thành xu hướng, thì các nhà nghiên cứu của Citi kỳ vọng sẽ có 1 tỷ người, tương đương với số người dùng iPhone hiện nay, đeo thiết bị này, cho biết vào năm 2030, hỗ trợ một thị trường có doanh thu lên tới 2 nghìn tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng đó, Apple và các đối thủ ở Thung lũng Silicon đang cạnh tranh để giải quyết các thách thức kỹ thuật. Một số người dùng phàn nàn rằng họ cảm thấy yếu ớt hoặc ngớ ngẩn khi đeo kính lớn. Nhiều game thủ đã bị tổn thương bởi các thiết bị có video tổng hợp tai nạn VR trên YouTube. Những vấn đề đó đã khiến các thiết bị do các công ty như Meta sản xuất cho đến ngày nay vẫn là sản phẩm dành cho một số ít người dùng phổ thông. ngoại trừ một số game thủ

Timoni West của Unity, một công ty phần mềm trò chơi, gọi đây là “Vấn đề lớn nhất” trong VR, hầu hết mọi người không thích đeo mặt nạ lặn. “Vẫn còn một chút đáng sợ,” họ nói, “và đối với những người muốn nhìn thấy những người khác với họ. Họ chắc chắn sẽ không sử dụng nó.”

Thị trường VR vẫn còn rất nhỏ so với PC và điện thoại thông minh. Theo đơn vị nghiên cứu IDC, doanh số của Quest 2 đạt khoảng 10 triệu chiếc vào năm ngoái, chiếm 78% thị phần VR.

Meta hiện đang sử dụng 17.000 người đang phát triển công nghệ “metaverse”, với ngân sách khoảng 3 tỷ USD mỗi quý.Mark Zuckerberg cho biết kính mắt “Cambria” cao cấp của mình Đây là một kết hợp VR/AR trong suốt khác. Nó sẽ có sẵn vào cuối năm nay. Khoản đầu tư đó khiến thiết bị đầu tiên của Apple khó tác động đến Quest như iPhone đã làm với BlackBerry.

Kính Meta's Quest 2 chiếm 78% thị trường VR vào năm ngoái.

Kính Meta’s Quest 2 chiếm 78% thị trường VR vào năm ngoái.

Sam Cole, Giám đốc điều hành của FitXR, một ứng dụng thể dục ảo, cho biết: “Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để xem nó. [CEO Apple] Tim Cook bước lên sân khấu và nói: ‘This is your smartphone changer’ cần cải thiện ở nhiều mặt như thời lượng pin, giao diện người dùng. và sự tiện lợi để kính VR và AR chuyển từ thiết bị chơi game thành một phần thói quen hàng ngày của hàng chục triệu người.

Khi Apple tạo ra iPhone, bước đột phá lớn nhất của hãng là thay thế bàn phím vật lý bằng màn hình cảm ứng đa điểm. thay vì sử dụng bộ điều khiển hoặc cần điều khiển Điều cần thiết là đưa AR trở thành xu hướng chủ đạo. “Làm theo cử chỉ tay cho [AR] Nó sẽ giống như cảm ứng đa điểm cho iPhone,” anh nói.

Tiptat Chennavasin, một nhà đầu tư VR tại Quỹ đầu tư mạo hiểm, cho biết ông kỳ vọng kính thế hệ đầu tiên của Apple sẽ là thiết bị đắt tiền nhắm đến các nhà thiết kế và nhà phát triển chuyên nghiệp, những khách hàng lớn nhất của họ. Mua một chiếc máy tính Macintosh từ nhiều thập kỷ trước.

Lợi thế của Apple so với Meta là chuyên môn trong việc tích hợp các dịch vụ, phần mềm và phần cứng, cũng như thiết kế chip hiệu suất cao của riêng họ. Họ cũng có một đội quân gồm hàng triệu nhà phát triển ứng dụng iPhone sẵn sàng viết phần mềm mới để hoạt động trên nền tảng “RealityOS” được đồn đại của Apple.

Sahar Fikouhi, người sáng lập ARki, một ứng dụng iPhone AR để xem các mô hình kiến ​​trúc ở chế độ 3D, đã dùng thử Microsoft Hololens, nhưng cho biết chỉ nền tảng của Apple mới có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Bà nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng Apple sẽ trở thành nhà sản xuất thiết bị thu hút được thị trường đại chúng.